Bài phát biểu em Nguyễn Thị Kim Phụng trong đợt nhận học bổng lần xx- năm học 2017-2018

Kính thưa:

  • Quý cô chú lãnh đạo;
  • Quý nhà hảo tâm, quý thầy cô;
  • Cùng các bạn  học sinh, sinh viên và các em được nhận học bổng hôm nay.

Con tên là: Nguyễn Thị Kim Phụng là sinh viên của trường Đại học Y dược Cần Thơ, ngành Điều dưỡng đa khoa.

Hôm nay con rất vinh dự và xúc động được thay mặt hơn 300 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận học bổng lần thứ 20 năm 2017-2018 do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin – Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bến Tre tổ chức. Để bày tỏ suy nghĩ cảm xúc trong giờ phút đầy ý nghĩa này.

Lời đầu tiên, con xin đại diện các bạn học sinh kính gửi đến quý đại biểu, quý cô chú lãnh đạo, quý nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân lời chúc sức khỏe và thành công.

Kính thưa : quý cô chú lãnh đạo, quý nhà hảo tâm

 Chúng con là những đứa học sinh nghèo, dù hoàn cảnh mỗi đứa đều khác nhau, nhưng tất cả chúng con đều có chung ước muốn là được học hành đến nơi đến chốn, để thực hiện ước mơ sau này là có một nghề nghiệp ổn định, giúp đỡ gia đình mình thoát khỏi cảnh đói nghèo, góp phần xây dựng quê hương đất nước. thế nhưng mỗi khi bước vào đầu năm học mới là lòng chúng con lại vừa phấn khởi lại vừa lo lắng, trăn trở vì các khoản chi phí cho việc học tập. Do vậy mà không ít bạn bè phải thôi học, đi làm giúp đỡ gia đình, từ bỏ ước mơ, hy vọng của mình, ngậm nước mắt vào đời thua kém bạn bè, người khác.

Kính thưa quý đại biểu và quý cô chú, Con sinh ra và lớn lên trong gia đình không được êm ấm và hạnh phúc như những bạn khác. Từ nhỏ con đã không biết được mặt cha mình là ai cho đến ngày hôm nay, mẹ con thì nay đã 67 tuổi sức khỏe kém, không  thể lao động nặng được, thậm chí có những lúc sức khỏe mẹ con kém đến nỗi không đủ sức để nấu 1 nồi cơm cho đủ no lòng. Khi nhận được giấy báo trúng tuyển đại học trong lòng con thật hạnh phúc biết bao khi ước mơ của mình đã sắp thành hiện thực, con sẽ giúp gia đình con thoát khổ, con sẽ được góp 1 phần sức nhỏ mình xây dựng quê hương đất nước. Nhưng bên cạnh niềm vui, niềm hạnh phúc đó là một nỗi lo lắng, một sự phân vân rằng con có nên đi học hay không. Bởi hoàn cảnh gia đình quá nghèo khó trong khi chi phí học tập nơi đất thành phố không hề nhỏ, với lại sức khỏe mẹ có đủ để chờ đợi con trong suốt 4 năm đại học. Nhờ sự giúp đỡ của quý cô chú mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm và đặc biệt là sự giúp đỡ của Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin – Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bến Tre trong suốt 3 năm qua cùng với sự quyết tâm của con thì đến ngày hôm nay con sắp hoàn thành ước mơ, hy vọng của con. Trong 3 năm đại học con đã không ngừng phấn đấu, không chùng bước trước mọi khó khăn, có thể nói những đồng tiền lúc ấy nó quý đến nhường nào: Con đi dạy kèm, đi phụ nhà hàng, phụ quán cơm để được no lòng mà có sức đi học tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Mẹ con ở nhà có khi bệnh đến nỗi hàng xóm phải mang cơm lại cho ăn qua ngày, vậy mà lúc đó con không được chăm sóc mẹ, con không nấu cho mẹ một bữa cơm, vì con phải cố gắng làm để có tiền đi học mẹ ơi. Nhưng con chắc chắn rằng, cái nghèo đó sẽ không làm con ngừng bước trong con đường học vấn phía trước. Chính nhờ tình yêu thương, tấm lòng nhân ái của quý cô chú mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm, Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin – Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bến tre đã hỗ trợ tiếp sức, tạo động lực và niềm tin giúp con thực hiện ước mơ của mình và hoàn thành 4 năm đại học.

 Kính thưa quý đại biểu và các cô chú! Nhân dịp buổi lễ hôm nay, tất cả chúng con, những học sinh được nhận học bổng lần thứ 20 do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin- Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bến Tre tổ chức, con xin hứa sẽ nổ lực hết mình, cố gắng học tập để ra trường có 1 việc làm ổn định mà giúp gia đình mình thoát khổ, góp phần sức nhỏ của mình xây dựng quê hương, đất nước để không phụ lòng quý cô chú.

Một lần nữa, cho phép con gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến các cô chú lãnh đạo, quý nhà hảo tâm . Chúc các cô chú mạnh khỏe và thành đạt. chúc các bạn, các em thật nhiều sức khỏe và hoàn thành ước mơ của mình.!

Con xin cám ơn và trân trọng kính chào!

Các tin cùng chuyên mục