Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2018

BDK.VN - Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2018, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức vào sáng 31-5-2018, tại Hội trường lớn UBND tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước, cùng đại biểu các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, TP. Bến Tre và hơn 300 trẻ em tham dự.

Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức vào tháng 6 hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Để thực hiện hiệu quả quyền trẻ em và các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và thế giới công nghệ số, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đề nghị, các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và quyền cơ bản của trẻ em, đặc biệt là vai trò của gia đình trong việc bảo vệ trẻ em. Các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ trẻ không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số.

Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em Trịnh Thị Thanh Bình đã báo cáo chuyên đề tại lễ phát động. Bà Bình cảnh báo việc sử dụng mạng không thận trọng, chọn lọc thì trẻ em có thể gặp nhiều rủi ro, tác hại do kẻ xấu lợi dụng dụ dỗ, lừa đảo để sa vào tệ nạn, mua bán, lừa đảo, bạo lực, bị xâm hại tình dục, tham gia hoạt động phi pháp. Tuy Nhà nước đã có quy định về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng nhưng hiệu quả lại phụ thuộc vào kỹ năng sử dụng mạng an toàn của các em là chính, đồng thời có sự hỗ trợ của gia đình, nhà trường…

Tại buổi lễ, có 96 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em con gia đình là hộ nghèo, cận nghèo được nhận quà và tiền mặt, trị giá hơn 200 ngàn đồng/phần.

Dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen cho ông Truyện Văn Trung - Giám đốc Công ty cổ phần Đào tạo kỹ năng nghề Bến Tre vì đã tích cực ủng hộ vật chất cho công tác từ thiện xã hội tại tỉnh. 

Thạch Thảo

Các tin cùng chuyên mục