Phát biểu cảm ơn của em Lê Kim Ngân trong Lễ cấp học bổng lần thứ XIX năm học 2016-2017

Kính thưa:

- Quý cô chú lãnh đạo

- Quý nhà hảo tâm, quý thầy cô

- Cùng các bạn và các anh chị dự lễ cấp học bổng hôm nay.

 

Con tên là: Lê Kim Ngân, hiện tại đang học lớp 6/7 Trường THCS Nguyễn Văn Tư, xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Hôm nay, con rất vinh dự và xúc động được, thay mặt cho hơn 400 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhận học bổng đợt 2, lần thứ 19 năm 2016 do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin- Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bến Tre tổ chức. Để bày tỏ suy nghĩ cảm xúc trong giờ phút đầy ý nghĩa này lời đầu tiên con xin đại diện các bạn học sinh kính gửi đến quý đại biểu, đến các cô chú lãnh đạo, quý nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân lời chúc sức khỏe và thành đạt.

 Kính thưa: Quý các cô chú lãnh đạo

Quý nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân.

Đa số chúng con là con nông dân nghèo, hoàn cảnh gia đình rất nhiều khó khăn, túng thiếu. Điều kiện học tập của chúng con còn nhiều khó khăn thiếu thốn như có nhiều bạn nghèo bị nhiễm chất độc da cam, nhiều bạn mồ côi, khuyết tật chịu nhiều nỗi đau bất hạnh. Cũng như con, từ khi  lên 4 tuổi do một căn bệnh viêm tỷ ác tính đã làm từ thắt lưng đến chân của con không còn cảm giác, mọi di chuyển sinh hoạt cá nhân đều nhờ sự giúp đỡ của mẹ con. Cha mẹ  sống bằng nghề làm thuê để kiếm sống hàng ngày.

Con  bị liệt đôi chân, từ năm 6 tuổi con đã khao khát đến trường được học như các bạn nhà trường e ngại “ sợ con bệnh tật, không học theo kịp các bạn”. Hiện nay con học lớp 6, nhà cách trường gần 1km. Vì  bị tật 2 chân ngày 2 buổi mẹ chở con đến trường bằng xe đạp rồi cõng vào lớp đặt con  trên xe lăn để ngồi học, hết buổi lại cõng con về. Đến khi học môn tin học, mỹ thuật, học nhạc con phải di chuyển sang các phòng học khác, thế là mẹ con phải ngồi lại sân trường chờ đến lúc thay môn học cõng con đến chỗ khác học.  Phòng học cách lớp gần 100 mét, có phòng ở tầng 1, tầng 2.

Được sự tận tình giúp đỡ của thầy cô và sự nổ lực của bản thân, suốt 5 năm liền con là học sinh giỏi của trường. Do bản thân con tật nguyền, con chỉ có đôi tay là cử động được nên con có năng khiếu vẽ nhanh và đẹp và được thầy cô nói là  “biệt tài”. Con có ước nguyện sẽ học tập thật giỏi để lớn lên con muốn làm nghề thiết kế thời trang.

Với năng khiếu, với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nỗi vất vả của mẹ hằng ngày phải cõng con đến trường, hết buổi cõng con trở về, con đường học tập của con còn đầy khó khăn vì nhà con quá nghèo. Con hy vọng các cô chú lãnh đạo, quý mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ con nhiều hơn.

Chúng con vô cùng biết ơn cô chú lãnh đạo, quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm luôn dành tình thương bù đắp cho những nỗi đau thiệt thòi của chúng con.

Các con xin hứa sẽ luôn luôn cố gắng học tập, nghe lời cha mẹ, thầy cô học thật giỏi. Dẫu mai này chúng con làm bất cứ việc gì cũng luôn nhớ về các cô chú đã trợ giúp  nuôi dưỡng, con nên người. Niềm hạnh phúc lớn lao trong giờ phút này trở thành nguồn động lực cho chúng con tiếp tục chặng đường tương lai.

Một lần nữa, con thay mặt các bạn xin kính chúc quý cô chú lãnh đạo, quý quý thầy cô, cùng các bạn và các anh chị dự lễ cấp học bổng hôm nay thật nhiều sức khỏe.

Con xin trân trọng cảm ơn!

Các tin cùng chuyên mục