Hội NNCĐDC/dioxin huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre tổng kết năm 2021

Ngày 31/12/2021, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin huyện Giồng Trôm tổ chức tổng kết công tác hội năm 2021.

Trong năm, hội kết nạp 38 hội viên mới, đạt 95%, nâng tổng số hội viên 3425 người. Ban kiểm tra và Ban thường trực huyện hội thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết của các Chi hội xã, thị trấn nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Toàn huyện có 437 người đang hưởng trợ cấp chất độc hóa học và 4121 người hưởng theo chế độ bảo trợ xã hội. Hội vận động các tổ chức xã hội tặng 7732 suất quà cho gia đình nạn nhân và hộ nghèo trong những dịp lễ tết với tổng chi phí gần 3,15 tỉ đồng. Trong năm, hội phối hợp vận động xây tặng 15 căn nhà tình thương với tổng kinh phí 760 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ xe lăn, xe lắc, áo quan cho người nghèo, học bổng học phẫm cho học sinh và hỗ trợ dân gặp khó khăn trong đợt dịch Covid 19 với tổng kinh phí trên 160 triệu đồng. Vận động xây 3 cầu giao thông nông thôn với tổng kinh phí 104 triệu đồng.

Kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Văn Lâm -Chủ tịch hội nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin huyện Giồng Trôm biểu dương sự nỗ lực, những thành tích đóng góp của các chi hội. Đồng thời, trong thời gian tới ông cũng yêu cầu các chi tổ hội cần tập trung một số vấn đề trọng tâm như: Thường xuyên phối hợp địa phương xây dựng và cũng cố ổn định tổ chức cán bộ, hoạt động hiệu quả, đến cuối năm có ít nhất 40% đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tiến hành rà soát sàn lọc lại danh sách hội viên đúng thực tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, các Nghị quyết, chính sách pháp luật của nhà nước nhất là những tài liệu liên quan đến chính sách người bị phơi nhiễm; Tập trung vận động tặng quà tết, lễ, 10/8 cho nạn nhân và người nghèo; tặng học bổng học phẫm cho học sinh và kịp thời hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn gặp hữu sự;…

Dịp này, ủy ban nhân dân huyện Giồng Trôm tặng 6 giấy khen, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin huyện tặng 11 giấy khen cho các cá nhân tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ 2021.

 

Huỳnh Lâm

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Giồng Trôm

Các tin cùng chuyên mục