Một cán bộ Hội “Giỏi việc hội, đảm việc nhà” năm 2023

Đó là chị Nguyễn Thị Hiền  – Sinh 1978, ấp 6, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến tre. Sống trong một gia đình có truyền thống Cách mạng, cha mất sớm. Mẹ là thương binh ¾. Hiện nay mẹ tham gia công tác xã hội giữ chức vụ Chủ tịch Hội NNCĐDC/ DIOXIN- BVQTE xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm, Tỉnh Bến Tre.

 Chị được xóm giềng khen ngợi là phụng dưỡng cha, mẹ chồng chu đáo. Sau khi cha, mẹ chồng qua đời chị tiếp tục chăm sóc chị chồng mắc căn bệnh tâm thần nặng mất khả năng nhận thức, nổi vất vã đè nặng trên đôi vai của chị nhưng chị không một lời than thở và đã vượt qua mọi khó khăn vất vã trong cuộc sống. Việc tham gia công tác xã hội từ thiện Chị Hiền trước năm 2011 làm Chi Hội trưởng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo ở ấp 6, xã Lương Hòa; với công việc gia đình, công việc xã hội mặc dù bận rộn vất vã nhưng chị sắp xếp công việc một cách có khoa học. Nhiệm kỳ 2023 – 2028 chị làm Chủ tịch Hội NNCĐDC/DIOXIN – BVQTE xã Lương Hòa, với chức trách được Đại hội giao phó, chị luôn tâm huyết làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu Hội cấp xã. Trong năm qua, chị và Ban thường trực Hội trực tiếp vận động và kết nối với tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm hỗ trợ quà cho nạn nhân chất độc da cam, trẻ em khuyết tật, học bỗng, học phẩm cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, nhà tình thương cho hộ nghèo, cầu nông thôn góp phần hoàn thiện hệ thống cầu đường giao thông nông thôn không những giúp cho xã mình mà chị còn quan tâm vận động hỗ trợ cầu nông thôn cho một số xã khác trong huyện.

Chỉ riêng năm 2023 tổng các nguồn lực vận động được quy thành tiền: 1.305.240.000đ vượt chỉ tiêu hàng năm huyện giao. Gồm 80 suất học bỗng, 300 suất học phẩm, 06 xe đạp, 06 bộ bàn ghế học tập, 01 nhà tình thương, 38 cây cầu nông thôn, tặng quà cho người bị tai nạn lao động nằm một chỗ, người nghèo hoàn cảnh khó khăn…Với kết quả trên chị Nguyễn Thị Hiền đã đóng vai trò trụ cột trong phong trào hội năm 2023 đạt đơn vị xã Lương Hoà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen: 01 Bằng khen của UBND tỉnh, 02 giấy khen của UBND huyện, 05 Giấy khen của Hội NNCĐDC/DIOXIN – BVQTE huyện Giồng Trôm, 15 giấy khen của UBND xã Lương Hòa (Trong đó: 05 giấy khen về hoạt động Hội da cam, 10 giấy khen của 12 năm trước từ khi làm Chi hội trưởng khen Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo của ấp).

                                           Lê Thị Tám

        P.CT  Hội NNCĐDC/DIOXIN – BVQTE Huyện GT

Các tin cùng chuyên mục